Hệ thống giám sát nhiệt độ, độ ẩm là giải pháp giúp phát hiện kịp thời sự thay đổi của nhiệt độ và độ ẩm. Nhờ đó giúp phòng tránh được tối đa các tác hại không mong muốn xảy ra tại những nơi nhạy cảm với nhiệt độ. Hệ thống này hiện nay được ứng dụng rất phổ biến trong sản xuất, y tế…và nhiều lĩnh vực khác. Hãy cùng VietnamSmart tìm hiểu thêm về hệ thống theo dõi nhiệt độ thông qua bài viết ngay dưới đây.

Hệ thống giám sát nhiệt độ, độ ẩm là gì?

Hệ thống giám sát nhiệt độ, độ ẩm cho phép bạn theo dõi nhiệt độ, độ ẩm và các hiểm họa khác một cách liên tục và chính xác tại các địa điểm như:

Hệ thống đo nhiệt độ, độ ẩm hoạt động hoàn toàn tự động giúp cho việc giám sát, theo dõi tiện lợi và dễ dàng hơn.

Hệ thống giám sát nhiệt độ, độ ẩm gồm những thiết bị nào?

Hệ thống theo dõi nhiệt độ bao gồm một số thiết bị cơ bản sau:

Tính năng chính của hệ thống đo nhiệt độ, độ ẩm

Nguyên tắc hoạt động của hệ thống 

Các cảm biến nhiệt độ, độ ẩm sẽ được lắp tại địa điểm cần theo dõi. Tùy vào diện tích của địa điểm đó mà lắp đặt số lượng phù hợp. Đồng thời tại mỗi điểm cấp nguồn cho các thiết bị điện tại địa điểm đó sẽ được lắp các cảm biến báo sự cố. Nhiệt độ, độ ẩm tại đây sẽ liên tục được cảm biến thu thập và gửi dữ liệu về bộ điều khiển trung tâm. Bộ điều khiển trung tâm sẽ có chức năng kiểm tra và xử lý tín hiệu. 

Các thông tin về nhiệt độ, độ ẩm sẽ luôn được cập nhật về phần mềm quản lý. Trong trường hợp nhiệt độ, độ ẩm không nằm trong ngưỡng cho phép đã cài đặt từ trước thì bộ điều khiển trung tâm sẽ cảnh báo bằng đèn, còi đồng thời ngay lập tức gửi thông báo đến điện thoại của người quản lý. 

Ngoài ra, các địa điểm này còn được trang bị hệ thống camera giám sát để quan sát mọi hoạt động diễn ra tại đây. Hệ thống đầu đọc thẻ/ vân tay/ khuôn mặt chuyên dụng được lắp đặt ngay tại cửa để kiểm soát ra vào chặt chẽ hơn nhờ tính năng lưu trữ sự kiện khi vào/ra cũng như tự động tích hợp dữ liệu với các hệ thống giám sát khác và khả năng thông báo cho người quản trị hệ thống.

Lợi ích của hệ thống theo dõi nhiệt độ