Chia sẻ bài viết lên:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Khắc phục lỗi sai giờ trên máy chấm công

Những ý chính trong bài viết

Máy chấm công là thiết bị chấm công ghi nhận thời gian làm việc của nhân viên theo ngày hoặc theo tháng. Dựa vào đó để tính lương thưởng, phạt cho nhân viên. Nhưng trong quá trình sử dụng máy thường có những trục trặc. Vấn đề hay xảy ra là máy chấm công bị lỗi sai giờ làm ảnh hưởng đến tính chính xác trong quá trình làm việc. Điều này gây nên khá nhiều phiền phức về tính khách quan khi làm việc. Nhân viên chấm công không được chuẩn xác nữa.

Khắc phục lỗi sai giờ trong máy chấm công

Để thiết bị hoạt động ổn định với tính chính xác cao thì máy chấm công phải đúng giờ là vô cùng quan trọng. Nhưng có nhiều trường hợp, giờ của thiết bị sai thường nhanh hơn hoặc chậm hơn so với thưc tế. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục nào hiệu quả nhất. Hãy cùng VietnamSmart tìm hiểu tại bài viết sau đây:

Nguyên nhân máy chấm công dẫn đến lỗi sai giờ

Nếu máy chấm công bị sai giờ thường do 4 nguyên nhân sau gây ra. bạn cần tìm hiểu xem máy mình đang ở trường hợp để có cách khắc phục hợp lý.

  • Do bạn chưa đồng bộ giờ trên máy chấm công: nên máy vẫn hiển thị giờ mặc định được cài đặt sẵn.
  • Pin cmos bên trong của máy chấm công bị hết: một vài dòng máy có kết hợp pin trong máy để dùng trong trường hợp bị mất điện.
  • Trong từ 1-3 năm bạn nên thay pin 1 lần. Bạn có thể dễ dàng mua ở các cửa hàng bán đồng hồ. Sau khi thay bạn chỉ cần chỉnh thời gian sao cho phù hợp là được.
  • Giờ vào – ra bị đảo chiều lẫn lộn với nhau: bạn nên xem lại trên phần mềm và chỉnh sửa thời gian vào ra cách xa nhau ra. Sau đó tính lại công cho nhân viên là được.

Chỉnh lại lỗi sai giờ trên thiết bị chấm công

Có 2 cách cơ bản để chỉnh lỗi sai giờ là: sửa trực tiếp trên thiết bị hoặc trên phần mềm.

Chỉnh trực tiếp

Bước 1: Bấm M/OK hiện Menu thiết bị → Chọn mục Hệ thống
Bước 2: Chọn Thời gian ngày

Chỉnh thời gian trực tiếp

Bước 3: Bạn thiết lập thời gian bằng cách nhập giờ, phút, và giây vào giấy chấm công. Cuối cùng chọn M/OK để lưu lại.

Chỉnh trên phần mềm

  • Mở phần mềm đã được kết nối với máy chấm công
  • Chọn máy chấm công → Hoạt động khác → Chọn máy cần cập nhập giờ→ Cuối cùng chọn Đồng bộ thời gian.

Khắc phục lỗi sai giờ trên phần mềm

Lưu ý: Thời gian trên máy tính của bạn phải là thời gian chuẩn

Đối với những phần mềm khác của Wise Eye cũng làm tương tự như vậy.

Khi bạn đã thử 2 cách này và thay pin Cmos cho thiết bị vẫn không được. Hãy liên hệ với kỹ thuật nơi bạn mua máy để được hỗ trợ

Công ty VietnamSmart – tự hào là đơn vị phân phối các sản phẩm máy chấm công uy tín nhất hiện nay. Toàn bộ các sản phẩm đều được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng với chất lượng tốt nhất. Các bạn liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm. Cũng như đưa ra các cách khắc phục lỗi gặp phải nhanh và hiệu quả nhất.

Chia sẻ bài viết lên:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Giám đốc VietnamSmart - Phạm Huy Nam

Tôi là Phạm Huy Nam, hiện đang là CEO của VIETNAMSMART. Trong blog của tôi chia sẻ các kiến thức về Kiểm soát an ninh - Thiết bị kiểm soát - Cách sử dụng phần mềm chuyên dụng và sản phẩm thiết bị trong ngạch thiết bị an ninh được đúc kết trong nhiều năm. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc.