Giải pháp chống sao chép thẻ

Giải pháp chống sao chép thẻ là giải pháp đang được các kỹ thuật viên bên Vietnamsmart triển khai cho các khách hàng. Giải pháp giúp ngăn chặn copy thẻ từ, thẻ thang máy, thẻ chung cư bãi đỗ xe. Từ đó gây ra các tình trạng về bảo mật khu vực, trộm cắp hoặc một số vấn đề nhức nhối khác.

Để nhằm cải thiện hơn về an ninh cho các tòa nhà, chung cư, thang máy có yêu cầu bảo mật cao. Chỉ cho phép các thành viên trong chung cư mới có thể ra vào hoặc sử dụng tiện ích như thang máy, hầm gửi xe,..v.v. Rất cần một giải pháp về kiểm soát ra vào, kiểm soát thang máy tốt và hữu hiệu.

Chơi Video

Sao chép thẻ là gì ?

Sao chép thẻ là hành vi ăn cắp, đánh cắp thông tin trên chiếc thẻ từ như ID và các thông tin liên quan. Từ đó mà dễ dàng sao chép và tạo ra các bản sao, bản chép lại y hệt nhằm mục đích giả mạo, giả danh người khác nhằm trục lợi, hoặc sử dụng các tiện ích,..v.v.

Sao chép thẻ - vấn đề gây nhức nhối

Hầu hết đối với đại đa số các chung cư hiện nay đều gặp phải tình trạng bị sao chép thẻ, đánh cắp thông tin. Qua đó gây nên sự xáo trộn thông tin, gây mất an ninh trật tự. Lượng người ra vào chung cư, tòa nhà tăng vọt, dẫn đến không có sự kiểm soát.

Sao chép thẻ là gì ?

Giải pháp chống sao chép thẻ nên dùng cho khu vực nào ?

Có thể nói rằng, giải pháp chống sao chép thẻ từ này hiện nay đang rất tốt, phát huy nhiều tác dụng. Khá tiện lợi trong việc sử dụng, nó có thể kết hợp cùng với hệ thống bãi đỗ xe, thang máy, hay chấm chí là khóa cửa phòng của bạn.

Do đó nó cần phải được bảo mật tuyệt đối, trường hợp đánh cắp, sao chép thẻ sẽ phải được ngăn chặn.

Giải pháp chống copy thẻ cho cơ sở hạn tầng nhỏ
(Không cần thiết)

Nhưng bởi vì bài toán kinh tế của các khu chung cư giá rẻ, giá thấp buộc họ không thể đầu tư quá nhiều vào các hệ thống an ninh, bảo mật. Do đó bạn cũng phải chịu chung các mối hiểm họa đó. Thường được lắp đặt ở các khu vực cơ sở hạ tầng nhỏ, không cần có sự an ninh nghiêm ngặt như nhà dân, văn phòng.

Giải pháp ngăn chặn sao chép thẻ ở các tòa nhà chung cư TTTM
(Rất cần thiết)

Đối với các cơ quan nhà nước, các tòa nhà chung cư cao cấp hoặc các trung tâm thương mại thì không thể áp dụng các hệ thống bảo mật kém như vậy được. Bắt buộc phải có các công nghệ cao, tiên tiến hơn.

Giúp giải quyết các vấn đề về sao chép thẻ, đánh cắp thông tin.

Tại sao dùng thẻ Proximity - Mifare Classic trong kiểm soát thang máy lại không an toàn?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị, cá nhân cung cấp các dịch vụ sao chép thẻ thang máy với giá cả rất rẻ chỉ trong khoảng 30.000 VNĐ là đã có thể sở hữu cho mình một chiếc thẻ với thông tin y hệt.

Chắc hẳn bạn sẽ không thích điều này, nhất là đối với chính thông tin của bạn bị đánh cắp và sao chép sử dụng cho mục đích khác. Do đó mà thẻ Proximity – Mifare Classic không được sử dụng trong các tòa nhà chung cư cao cấp hoặc các khu trung tâm thương mại.

Tình trạng thẻ thang máy, thẻ gửi xe trong hầm chung cư tòa nhà bị sao chép trắng trợn ?

Hiện có rất nhiều đơn vị đang đau đầu về vấn đề thẻ bị sao chép, và không thể kiểm soát được. Lý do ở đây là vì họ đang sử dụng các công nghệ đã cũ, và rẻ tiền. Do đó mà tính bảo mật không được cao. Thường các tòa nhà chung cư đang sử dụng công nghệ đầu đọc thẻ proximity 125KHz hay thẻ Mifare Classic 1K, 4K.

Đây là những thiết bị có chi phí thấp, rất được các nhà thầu hay ban quản trị chung cư tòa nhà rất ưa chuộng. Nhưng vì bảo mật kém, nên hiện nay nó liên tục bị đánh cắp sao chép thông tin trắng trợn. Làm việc kiểm soát khó khăn vô cùng.

Giải pháp chống sao chép thẻ

2 Giải pháp chống sao chép thẻ đang có tại Vietnamsmart

Hiện Vietnamsmart đang cho phát triển và triển khai lắp đặt trên các hệ thống cho khách hàng 2 giải pháp về chống sao chép thẻ. Đó chính là giải pháp xác nhận thẻ từ kết với mật khẩu hoặc vân tay. Và giải pháp nữa là sử dụng thẻ bảo mật cao Mifare Desfire với bảo mật mã hóa nhiều lớp.

Giải pháp xác nhận thẻ từ kết hợp với mật khẩu - vân tay

Đây là giải pháp 1 cho việc chống sao chép thẻ với phương thức xác nhận thẻ từ kết hợp với xác nhận mật khẩu hoặc vân tay. Với giải pháp này yêu cầu bạn cần phải kết hợp giữa xác nhận thẻ và mật khẩu & vân tay.

Đối với phương thức quẹt thẻ + xác nhận mật khẩu

Khi quẹt thẻ vào đầu đọc bạn sẽ cần thêm bước xác minh qua mật khẩu nữa. Với giải pháp 2 lớp bảo mật như này, bạn sẽ không phải sợ việc thẻ bị sao chép nữa. Dù có bị sao chép thẻ thì vẫn phải cần phải nhập lớp mật khẩu nữa.

Bạn có thể dùng thiết bị đầu đọc AR-721H, AR-725H, AR-725E để lắp đặt cho phương thức xác thực này. Nhưng hiện nay cũng có 1 số công nghệ cao có thể sao chép được cả mật khẩu lẫn thẻ.

Nên bạn cũng cần cân nhắc về sự lựa chọn này.

Đầu đọc AR-725E
Đầu đọc AR-725E

Phương thức quẹt thẻ + xác nhận vân tay

Cũng giống như xác nhận mật khẩu, phương thức này cũng bao gồm 2 lớp bảo mật. Nhưng nó sẽ bảo mật cao hơn là bởi vì xác nhận bằng dấu vân tay. Mà dấu vân tay thì như bạn đã biết, không ai giống ai nên việc làm giải rất khó hoặc sao chép về cũng không thể làm được gì. Bởi khi xác nhận, đầu đọc sẽ cần phải cảm biến nhiệt độ trên ngón tay nữa. Không thể sao chép vân tay.

Đề xuất: Bạn có thể dùng đầu đọc Soyal AR-881EF này để lắp đặt vào hệ thống. Nếu bạn muốn xác thực cả 2 yếu tố hoặc sử dụng một trong 2 yếu tố mật khẩu và vân tay thì bạn có thể sử dụng đầu đọc AR-331EF, AR-837EF.

Đầu dọc AR-331ef

Ưu điểm của giải pháp chống copy thẻ bằng xác thực 2 lớp

Ưu điểm của giải pháp này là có thể tích hợp sẵn vào các hệ thống kiểm soát thẻ trước đó đang sử dụng công nghệ cũ. Từ đó bạn không cần phải thay lại toàn bộ hệ thống cũng như giảm chi phí đến mức tối đa thay vì đổi sang hệ thống cao cấp. Vẫn có thể vận hành và đảm bảo bảo mật.

Hạn chế của giải pháp chống sao chép thẻ bằng xác thực 2 bước

Điểm hạn chế của giải pháp chống sao chép này là rườm rà và hơi “loằng ngoằng”. Khi phải xác minh đến 2 lần thì mới xong. Gây phiền toái và rất mất thời gian.

Giải pháp chống sao chép thẻ thông minh VietnamSmart

Đây là giải pháp chống sao chép thẻ đã có từ lâu trên thế giới, cụ thể là từ những năm 2010, công nghệ này đã được áp dụng vào các hệ thống tòa nhà, chung cư, trung tâm thương mại. Nhưng tại sao đến nay nó vẫn không được lắp đặt ứng dụng nhiều ?

Là bởi vì chi phí lắp đặt vận hành của nó cao hơn so với chi phí lắp đặt hệ thống kiểm soát thẻ bình thường. Tại Việt Nam thì Vietnamsmart đang là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực lắp đặt và cải tiến các hệ thống kiểm soát ra vào thẻ, thang máy,..v.v bằng công nghệ Mifare Desfire mới nhất.

Các công nghệ được Vietnamsmart ứng dụng vào chống sao chép thẻ

Để tránh sao chép thẻ thang máy, thẻ chung cư, thẻ tòa nhà, thẻ ra vào cơ quan, công nghệ Mifare Desfire này được trang bị khá nhiều công nghệ tiên tiến. Phải kể đến như là:

  1. Công nghệ bảo mật nhiều lớp, không tiếp xúc tầm gần.
  2. Tất cả dữ liệu đã được mã hóa nhiều lớp.
  3. Sử dụng thẻ chuẩn riêng.
  4. Thẻ và đầu đọc không khớp dữ liệu nếu sử dụng loại khác.
  5. Xác minh dữ liệu nhanh chóng.
  6. Ngăn chặn tối đa việc sao chép thẻ 100%.

So với giải pháp 1 thì giải pháp chống sao chép thẻ bằng Mifare Desfire này chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo phải không?

Nếu đơn vị bạn đang có nhu cầu tham khảo, hoặc có nhu cầu cần tư vấn thêm về giải pháp chống sao chép thẻ thang máy, chung cư trên hãy liên hệ với Vietnamsmart. Đội ngũ nhân viên sẽ liên hệ lại ngay với bạn khi có thông tin.